Thứ Tư, 13 tháng 5, 2015

Khám phá đảo yến trên vịnh Nha Trang

Khám phá đảo yến trên vịnh Nha Trang - Chỉ sau một giờ đồng hồ bồng bềnh trên vịnh Nha Trang, du khách sẽ đến đảo yến Hòn Nội, đây là nơi cư trú của hàng ngàn con chim yến, ở đây có những căn chòi nằm cao chót vót trên những mỏm đá khô nẻ, hay cheo leo ở những vách núi đẹp đến lạ kỳ. Nơi đó, những người canh gác hang yến, đảo yến phải túc trực suốt cả ngày - đêm.


Một bãi cát trắng mịn, uốn cong cùng mép nước biển xanh như mời chào du khách dầm nước mát trong ngày hè nóng bức. Tiến xa thêm chút, có những hang yến sâu hun hút, cao chơi vơi. Và ở tít tận cuối hang, mờ mờ ảo ảo hiện ra những tổ yến trắng muốt, nơi những chú chim yến đang ấp trứng.


Hòn Sầm chỉ cách Hòn Nội vài phút đi tàu, nơi đây luôn náo nhiệt tiếng của hàng ngàn con chim hải âu. Không giống với loài chim yến rụt rè, hay lẫn trốn vào nơi hang sâu thật vắng vẻ, hải âu phóng khoáng và khá thân thiện hơn. Chúng “công khai” tự tình, tranh bạn gái, đẻ và ấp những cái trứng xinh xinh trước ống kính nhiều du khách…


Khác với chim yến, hải âu chọn nơi sáng, nắng, gió để tự tình


Những vách đá như “khô nẻ” trước nắng gió thường được chim yến và hải âu chọn làm nơi trú ngụ…

Đảo yến Hòn Nội còn có bãi tắm Đôi. Đây là bãi tắm độc đáo như tên gọi của nó. Nhìn từ đỉnh Du Hạ, bạn thấy bãi tắm được tạo nên từ một doi cát cong cong về hai phía như hai chữ C dựa lưng vào nhau, như cố ôm những con sóng nhỏ vào lòng. Biển nơi đây yên ả, nước trong màu ngọc bích. Du khách vừa thỏa thích tắm biển vừa có thể ngắm nhìn san hô sống và nhiều loài cá đủ màu sắc.


Sau hành trình dài khám phá những điều thú vị trên đảo yến Hòn Nội, du khách có thể mua nhiều sản phẩm từ yến sào đảo thiên nhiên Khánh Hòa về làm quà như: yến đảo thiên nhiên tinh chế, yến sào đảo thiên nhiên nguyên tổ, nước yến cao cấp Sanest, nước yến sào nhân sâm… Đặc biệt, du khách còn có dịp thưởng thức các món ăn được chế biến từ yến sào tại nhà hàng trên đảo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét